Không giảm cước mạng Big70 Vinaphone

Chưa có một hãng viễn thông nào đề cập đến giảm cước mạng di động Big70 Vinaphone, trong khi cùng thời điểm này từ những năm trước, doanh nghiệp nào cũng như thi nhau trình phương án đại hạ giá dịch vụ. Những năm trước đây, tháng 2 là thời điểm của các hãng viễn thông bận rộn với cuộc đua nhau giảm giá cước. Cứ hôm nay Viettel đề xuất để giảm 15% cước di động thì ngày mai, mạng VinaPhone và MobiFone có công văn xin cũng được hạ tối đa lên tới hơn 20.

không giảm giá cước big70 vinaphone

Ông phân tích, hiện nay các gói cước di động đăng ký gói Big70 Vinaphone  bình quân của Việt Nam cũng chỉ còn 1.200-1.500 đồng cho mỗi phút. Mức này được coi là thấp so với chính bình quân trong khu vực và thế giới. Trong khi đó, cũng giống như nhiều ngành, nghề lĩnh vực khác nhau, kinh doanh viễn thông cũng như đang chịu áp lực về chi phí đầu vào như là tăng lương, giá thuê nhà, thiết bị, hay tỷ giá…

Nguồn tin từ  nhà mạng MobiFone cũng nói rằng cước di động của nước Việt Nam đang tiệm cận giá thành Big70 Vinaphone. Do vậy, phải để đảm bảo lợi nhuận, đóng góp dành cho ngân sách, doanh nghiệp cũng phải cạnh tranh có chiều sâu chứ vẫn không thể tiếp tục lao vào cuộc chiến giảm giá mới. “Một khi chất lượng không đảm bảo thì thực tế giá rẻ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa nhiều đối với nhiều người tiêu dùng. Tôi cho rằng, vào năm 2011, cước di động của Việt Nam cũng khó có cơ giảm mạnh”, ông này nói thêm.

Theo như giới chuyên môn, thị trường viễn thông Big70 Vinaphone  cũng đang bước vào giai đoạn bão hòa nên cạnh tranh ở trong thời gian tới sẽ cực kỳ khốc liệt. Người tiêu dùng hiện không chỉ đòi hỏi về chất lượng dịch vụ tốt mà còn cần được hưởng mức cước còn rẻ hơn.

Trong khi nhiều nhà mạng kêu khó việc giảm cước, một chuyên gia thuộc viễn thông có kinh nghiệm lại nhận định lại, năm 2011 sẽ xảy ra cuộc hạ giá cước đối với các dịch vụ 3G giữa các mạng di động lớn nhất. Thậm chí, mức cước của dịch vụ Big70 Vinaphone  này vẫn có thể còn thấp hơn cả 2G để có thể kích cầu tiêu dùng.

Trên thực tế, không chỉ có 3 đại gia VinaPhone, MobiFone và nhà mạng Viettel mà cả “tiểu gia” EVN Telecom cũng đã từng bỏ hàng nghìn nghìn tỷ đồng để có thể đầu tư cho mạng 3G. Thế nhưng, với mạng 2G hiện vẫn là “nồi cơm” mang lại các doanh thu Big70 Vinaphone  chủ yếu. “Giống như một căn nhà cũng đẹp xây dựng tốn kém nhưng vẫn không có người ở, các hãng viễn thông thể chắc chắn sẽ phải giảm giá cước dịch vụ mạng 3G trong thời gian tới, nếu muốn dễ câu được khách hàng”, vị chuyên gia này cũng nhận định.

Dịch Vụ Viễn Thông

Bình luận về bài viết này