Cho trẻ sử dụng internet các bạn cần lưu ý những điều gì?

Internet đã trở thành phương tiện học tập tuyệt vời nhưng không phải tất cả những nội dung từ internet đều đáng tin cậy. Không chỉ có vậy trẻ em số đông chưa hề biết cách bảo vệ tài khoản của mình. Điều ấy rất nguy hiểm vì bất kể đứa trẻ nào cũng là đối tượng để cho người xấu lợi dụng.

Triển khai mạng 4G từ 3G Vinaphone

Thống kê nói lên điều gì?

Tính đến hết năm 2016, Việt Nam có 49 triệu người dùng internet, xếp thứ 13 trên quốc tế, Thông tin đó được công bố bởi tổ chức triển khai hoạch toán số liệu internet quốc tế . Điều đáng nói, theo con số của bộ Lao động bệnh binh xã hội VN thì cứ 400 trẻ em thì có khoảng 78% trẻ có dùng dịch vụ internet.

bảo vệ trẻ em dùng internet

Trong tất cả trẻ em sử dụng internet thì nhiều hơn khoảng phân nửa từng công khai số liệu cá nhân trên internet, có không ít trẻ để lộ thông tin mang ý nghĩa quan trọng như tên riêng, số điện thoại, trường đào tạo & khá nhiều trong đó đã có lần đi gặp gỡ người lạ mới quen qua mạng. Con số này quả thật khiến phụ huynh choáng váng… Vì có thể con cái có được bảo vệ trên internet?

Internet “tấn công” trẻ nhỏ như thế nào?

Con của bạn có 1 thông tin tài khoản trên mạng như Thư điện tử, thông tin tài khoản học tập tại những website, tài khoản Gameplay hoặc thông tin tài khoản dùng trong các trang mạng tin tức? Việc mở tài khoản khi tham gia internet đa số các trang mạng đều yêu cầu điền những thông tin cá nhân & sau đó con bạn có đủ kiến thức để quản trị các thông tin đó?

Lời giải đáp là: đa số trẻ nhỏ chưa thể biết cách bảo vệ tài khoản của mình. Điều đó rất không an toàn vì bất kỳ đứa trẻ nào cũng trở nên đối tượng mà người lạ lợi dụng. Ví như người xấu sẽ giả tạo danh tính để nói chuyện làm quen truyện trò với con bạn rồi chúng được lòng tin của con các bạn và có tất cả các số liệu cá nhân từ mái ấm gia đình bạn, gặp mặt con bạn gặp gỡ đi chơi thì vấn đề gì sẽ xảy ra tiếp theo…

Hay các trang web, trò chơi ảo có nội dung thiếu lành mạnh sẽ dần ảnh hưởng tác động đến tính cách và niềm tin dẫn tới tình trạng đấm đá bạo lực, bóc lột trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ em có yếu tố hoàn cảnh đặc biệt quan trọng, từ cuộc sống ảo chuyển sang cuộc sống thực vì người lạ đánh trúng suy nghĩ trẻ em là những người dễ bị thu hút.

Các bạn có biết cách bảo vệ trẻ em trước internet?

Che trở cho trẻ em trên internet là một việc cần thiết hơn bao giờ hết & nghĩa vụ và trách nhiệm thứ nhất thuộc về bậc bố mẹ, người thân trong gia đình. Thứ nhất, bố mẹ nên dành nhiều thời gian chuyện trò để có thể hiểu tâm trí và mong ước của trẻ nhỏ, thống nhất quan điểm với con thời lượng truy cập internet để con khẳng định tiến hành. Từ đó bố mẹ hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn thời gian sử dụng dòng thiết bị và ngăn chặn trẻ em truy vấn vào những trang web xấu bằng phương pháp cài phần mềm bảo mật có tác dụng bảo vệ trẻ em như quản trị thời gian vào internet, chặn đứng web xấu và việc đánh tráo số liệu quan trọng.

Dịch Vụ Viễn Thông

Bình luận về bài viết này