Vinaphone quản lý rất tốt tin nhắn quảng cáo

Thống kê về kiểm soát tin nhắn rác thời gian qua đã được những mạng viễn thông báo cáo tại Họp Báo Hội nghị giao ban hoạt động quản lý nhà nước của cục thông tin & truyền thông media quý 3/2017, tổ chức chiều ngày 2/10/2017.

Xem thêm: Không giảm cước mạng Big70 Vinaphone

tin nhắn rác của vinaphone

Cụ thể, riêng với công ty Bưu chính Viễn thông VN , ông Lê Minh Hùng, Chủ tịch VNPT cho biết, trong thời điểm tháng 9, VNPT đã chặn đứng 56.000 tin nhắn có nội dung rác, lượng thuê bao bị ngăn chặn là 713, ước chừng khoảng chừng 25 thuê bao/ngày. Do VNPT tiến hành ngăn chặn SIM rác, thắt chặt quản trị thuê bao chính danh nên số tin nhắn quảng cáo đã ít hẳn, chỉ bằng 1/4 khi so với năm kia. Vấn đề đó đã cho chúng ta biết, lượng tin nhắn quảng cáo trong mạng VinaPhone đã giảm xuống tương đối mạnh và thế cho nên, VinaPhone chính là nhà mạng có số tin nhắn có nội dung rác rất ít Hiện nay. Bởi tính trung bình, trong tháng 9, hằng ngày VinaPhone phải chặn tầm 1.800 tin nhắn quảng cáo, ít hơn nhiều so với số tin nhắn có nội dung rác cả nội mạng và ngoại mạng bị chặn của nhiều nhà mạng khác.

Đến thời điểm hiện nay, cả 3 nhà mạng lớn là VinaPhone, Viettel và MobiFone đều đầu tư các hệ thống ngăn chặn tin nhắn rác tương đối tốt. Thế nhưng, thực tế VinaPhone quản lý tin nhắn quảng cáo tốt và hiệu quả như trên là vì VNPT chú tâm đầu tư hệ thống chuẩn từ thời điểm đầu năm 2017, & đây được xem là Nguyên Nhân khiến lượng tin nhắn quảng cáo trong hệ thống VinaPhone đã thấp nhất trong những nhà mạng.

Trong cuộc họp giao ban quản lý của cơ quan thông tin & truyền thông trước đây, bộ trưởng liên ngành Trương Thế Tuấn đã lưu ý đến các nhà mạng về tình trạng tin nhắn rác có tín hiệu quay về.Tại cuộc họp giao ban công tác quản lý nhà nước quý 3 trên, bộ trưởng liên ngành đã chỉ huy Cục Viễn thông phối với các đơn vị phân tích chiến thuật tài chính, kỹ thuật khả thi để hạn chế tối đa thực trạng tin nhắn có nội dung rác, cuộc gọi quảng cáo trong khoảng thời gian tới.

Bộ trưởng cũng chỉ huy Cục Viễn thông tiếp tục tăng tốc quản lý, đốc thúc những công ty triển khai nghiêm túc cam kết ràng buộc chặn tin quảng cáo, SIM đã kích hoạt sẵn; đồng thời phối cùng các đơn vị tiến hành chiến thuật chặn đứng SIM có nội dung rác & cuộc gọi quảng cáo, cuộc gọi không như ý; phân tích, báo cáo giải trình lãnh đạo Bộ kinh tế tài chính kỹ thuật khả thi để tránh tối đa tình trạng tin nhắn rác.

Dịch Vụ Viễn Thông

Bình luận về bài viết này